Truy cập nội dung luôn

Videos trang chủ Videos trang chủ

Hình hoạt động Hình hoạt động

  Hình Ảnh
Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

THỐNG KÊ THỐNG KÊ

  Đang truy cập : 28
  Hôm nay: 1
  Tổng lượt truy cập: 1834995

Tin mới

Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Tiền Giang: Nâng cao tỉ lệ cơ sở nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 trong giải quyết thủ tục hành chính
23/08/2022

Xác định cải cách hành chính (CCHC) không chỉ là nhiệm vụ chính trị thường xuyên mà còn là phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng ở các cấp, các ngành trong toàn tỉnh Tiền Giang. Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, Lãnh đạo Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Tiền Giang luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác CCHC tại đơn vị. Đặc biệt, là công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, phải nói đến việc tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong giải quyết các thủ tục hành chính tại đơn vị. Đây được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình CCHC và triển khai chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh.

Hiểu rõ những lợi ích mang lại từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 như: giúp tổ chức, cá nhân tiết kiệm thời gian, giảm chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả; tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet, không phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước đăng ký thực hiện TTHC và chờ đợi cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Chi cục đã thực hiện nhiều giải pháp và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Cụ thể:

- Chi cục thường xuyên tuyên truyền để tổ chức, cá nhân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Các hình thức tuyên truyền như: Đăng tải hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến và tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trên trang zalo của Chi cục, trang web của Sở; Tuyên truyền trực tiếp thông qua các cuộc tập huấn, tuyên truyền về an toàn thực phẩm, các đoàn thẩm định kỳ, thống kê, đánh giá xếp loại; cấp phát tờ rơi hướng dẫn cho cơ sở.

- Thực hiện nâng cấp 11/11 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục lên mức độ 4. Đồng thời, số hóa các hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC của Chi cục trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân theo dõi và tra cứu kết quả giải quyết hồ sơ.

- Thường xuyên cập nhật các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục để kịp thời công bố, công khai đầy đủ tại Trung tâm Hành chính công, trang thông tin điện tử của Sở để người dân tra cứu thực hiện.

- Thường xuyên rà soát, đơn giản hóa các TTHC để tiết kiệm chi phí, thời gian và giúp người dân dễ dàng thực hiện các TTHC trên phần mềm dịch vụ công.

Với những giải pháp trên, Chi cục đã đạt được một số kết quả như sau:

- Tỉ lệ hồ sơ nộp trực tuyến tăng cao: Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 81% (258/320 hồ sơ).

- Tất cả các hồ sơ giải quyết TTHC của đơn vị đều được trả kết quả trước hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn.

- Kết quả khảo sát đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng: 100% tổ chức, cá nhân hài lòng về dịch vụ công do Chi cục cung cấp.

Để duy trì những kết quả đạt được trong năm qua và tiếp tục nâng cao hơn nữa tỉ lệ các cơ sở nộp hồ sơ trực tuyến trong thời gian tới. Chi cục đưa ra một số giải pháp như sau:

- Tiếp tục tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên trang zalo, facebook của Chi cục; Hướng dẫn trực tiếp cho cơ sở thông qua các cuộc tập huấn, tuyên truyền về an toàn thực phẩm, các đoàn thẩm định kỳ, thống kê, đánh giá xếp loại các sở mới thành lập để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích mang lại từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cũng như tính an toàn, bảo mật thông tin khi nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công. Từ đó, dần thay đổi thói quen nộp hồ sơ giấy của người dân.

- Đối với những hồ sơ nộp trực tiếp: Khi trả kết quả giải quyết TTHC, Chi cục sẽ đính kèm tờ rơi hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ trực tuyến và tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ để cơ sở biết thực hiện.

- Tiếp tục kiến nghị các đơn vị có liên quan nâng cấp phần mềm dịch vụ công của tỉnh, mở rộng liên kết với tất cả các ngân hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng cường việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, đề cao các vấn đề về an toàn, an ninh mạng, bảo mật thông tin của cơ sở khi nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán phí trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Ngọc Niệm – Chi cục QLCL NLS&TS

Tương phản
Đánh giá bài viết(1.0/5)
DỰ BÁO THỜI TIẾT

Hà Nội

 Thời tiết một số vùng ở nước ta

Tp Hồ Chí Minh

Thời tiết Tp Hồ Chí Minh

Huế

Thời tiết Huế

Tiền Giang

Thời tiết Tp Hồ Chí Minh

Nha Trang

Thời tiết Nha Trang

Cà Mau

Thời tiết Cà Mau

 
THÔNG TIN MỰC NƯỚC
Tình hình mực nước khu vực tỉnh Tiền Giang 
 
 
Điểm đo Mực nước cao nhất So với ngày trước
 
THÔNG TIN ĐỘ MẶN
Tình hình hạn mặn khu vực tỉnh Tiền Giang 
(Đến 7 giờ ngày 30/5/2022 )
 
Trạm đo Độ mặn cao nhất So với ngày trước
Rạch Mương 5,4 g/l Giảm 1,1 g/l
Vàm Giồng 0 g/l Tương đương
Long Hải 4,3 g/l Giảm 0,3 g/l
 Rạch Vách 0,2 g/l Giảm 0,1 g/l