Truy cập nội dung luôn

Videos trang chủ Videos trang chủ

Tất cả videos

Hình hoạt động Hình hoạt động

  Hình Ảnh
Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

THỐNG KÊ THỐNG KÊ

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 142
  Tổng lượt truy cập: 27697

Chi tiết tin


Cá tra Việt Nam đạt tiêu chuẩn hàng đầu trong hệ thống siêu thị Aeon
31-07-2017

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, sản phẩm cá tra của Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Nhật Bản được xếp vào danh sách các mặt hàng “Top Valu” – tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm hàng đầu bán tại các siêu thị Nhật Bản.

Ông Keisuke Hino- quản lý bộ phận hàng thủy sản AEON khu vực Bắc Kanto Niigata- nêu rõ để đạt được tiêu chuẩn “Top Valu”, các mặt hàng phải đáp ứng thị hiếu của khách hàng và được chế biến theo quy trình chặt chẽ của AEON đảm bảo độ tin cậy và chất lượng.

Cũng theo ông Hino, sản phẩm cá tra Việt Nam được chế biến và tẩm ướp theo gia vị của món lươn truyền thống Nhật Bản được bày bán tại siêu thị AEON từ tháng 6 năm nay, trong tương lai AEON dự kiến có đề án mở rộng bán ra sản phẩm này.

Cùng với các mặt hàng nông sản như chuối, xoài, thanh long ruột đỏ, cá tra cũng được coi là mặt hàng chiến lược, góp phần nâng kim ngạch thương mại của Việt Nam đối với Nhật Bản.

Ông Tạ Đức Minh, Tham tán, Trưởng Đại diện Bộ Công Thương tại Nhật Bản cho biết năm 2016, kim ngạch xuất khẩu cá tra sang Nhật Bản đạt khoảng 14 triệu USD; trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch mặt hàng thủy sản này đạt khoảng 7 triệu USD. 

Theo ông Tạ Đức Minh, để đẩy mạnh xuất khẩu cá tra Việt Nam vào thị trường Nhật Bản, ngoài việc đảm bảo vệ sinh, an toàn theo tiêu chuẩn của Nhật Bản, quy trình nuôi, đóng gói bao bì, nhãn mác cũng rất quan trọng. Đối với thị trường Nhật Bản, trước mắt Việt Nam cần duy trì xuất khấu ổn định đối với thị trường này, sau đó nghiên cứu bổ sung thêm danh mục hàng hóa xuất khẩu mới.

Các mặt hàng thuộc “Top Valu” phải đảm bảo được 5 tiêu chí là: sản phẩm được tạo ra theo thị hiếu người tiêu dùng; sản phẩm hướng tới sự an tâm của khách hàng bởi sự an toàn, thân thiện môi trường; thông tin cần thiết về sản phẩm được thể hiện đầy đủ, dễ hiểu; sản phẩm có giá thành hợp lý; và có cam kết luôn làm hài lòng khách hàng.

Những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản như cá tra không chỉ hướng tới người tiêu dùng nước này, mà còn hướng tới nhu cầu của người Việt Nam tại Nhật Bản, trong bối cảnh số lượng người Việt sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đang không ngừng tăng lên. Đây cũng chính là mục tiêu của cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại nước ngoài năm 2017.

K.H (Nguồn VASEP, 26/7/2017)

DỰ BÁO THỜI TIẾT

Hà Nội

 Thời tiết một số vùng ở nước ta

Tp Hồ Chí Minh

Thời tiết Tp Hồ Chí Minh

Huế

Thời tiết Huế

Tiền Giang

Thời tiết Tp Hồ Chí Minh

Nha Trang

Thời tiết Nha Trang

Cà Mau

Thời tiết Cà Mau

 
THÔNG TIN MỰC NƯỚC
Tình hình mực nước khu vực tỉnh Tiền Giang 
(Đến 7 giờ ngày 21/8/2017 )
 
Điểm đo Mực nước cao nhất So với ngày trước
Tam Bình 1,59 m Tăng 0,13 m
Mỹ Trung 1,28 m Tăng 0,09 m
Ngã Năm kênh 10 1,08 m Tăng 0,02 m
Hậu Mỹ Bắc 1,23 m Tăng 0,01 m
Mỹ Phước Tây 0,96 m Tăng 0,01 m
Mỹ Phước 1,14 m Tăng 0,02 m
Quản Thọ 2 1,01 m Tăng 0,15 m
Ngã 5 Bắc Đông 0,95 m Giảm 0,04 m
Cống Ông Khánh 1,63 m Tăng 0,12 m
 
THÔNG TIN ĐỘ MẶN
Tình hình hạn mặn khu vực tỉnh Tiền Giang 
(Đến 7 giờ ngày 21/8/2017 )
 
Trạm đo Độ mặn cao nhất So với ngày trước
Rạch Mương 0,4 g/l Giảm 0,10 g/l
Bà Tài 0 g/l Tương đương
Mỹ Điền 5,2 g/l Tăng 2,1 g/l
Rạch Băng 0 g/l Tương đương
Vàm Kênh  5 g/l Tăng 0,4 g/l
Long Hải 0 g/l Tương đương
Vàm Giồng 0 g/l Tương đương